Lượt xem: 203
Đảng bộ xã Long Đức hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra
        Đảng bộ xã Long Đức có truyền thống phát huy tốt sức mạnh tập thể, đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ để hoàn thành tốt chỉ tiêu qua từng nhiệm kỳ. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2015-2020, với sự đoàn kết nhất trí, Đảng bộ xã Long Đức đạt và vượt 21/21 chỉ tiêu đề ra, những kết quả đó thật đáng phấn khởi trong xây dựng kinh tế xã hội địa phương.
        Hiện nay xã đã xây dựng cánh đồng lớn với tổng diện tích hơn 608ha và có 538 hộ tham gia. Các đường tuyến giao thông được nhựa hóa hoặc bê tông đã phủ khắp 5 ấp của xã và thuận tiện cho việc sản xuất và giao thương mua bán, góp phần đưa gía trị sản phẩm 1ha đất nông nghiệp đạt hơn 122 triệu đồng và nâng thu nhập của người dân từ 32,5 triệu đồng/người/năm ở đầu nhiệm kỳ lên 45,6 triệu đồng/người/năm  năm 2019. Các chương trình dự án, chính sách hỗ trợ người nghèo được đầu tư có hiệu quả giảm tỷ lệ hộ nghèo từ hơn 16% năm 2015 hiện nay còn trên 3%. Đặc biệt, năm 2019 được trên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Trần Văn Thiện - Chủ tịch UBND xã Long Đức, huyện Long Phú nói “ Hướng tới, Đảng bộ và cả hệ thống chính trị tập trung nâng chất các tiêu chí đã đạt, đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân không tự thỏa mãn với những thành tích đã đạt trước đây để chúng ta phấn đấu từ xã nông thôn mới lên xã nông mới nâng cao và tiến tới xã nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, làm cho diện mạo của xã ngày thêm khởi sắc để xứng đáng là xã Long Đức anh hùng”

Trích ảnh: Trung tâm hành chính xã Long Đức được đầu tư khang trang

       Có được kết quả này xuất phát từ tính tiên phong đi dầu, tự lực tự cường của đảng viên và sự đoàn kết nhất trí của toàn Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới được 70 đảng viên, nâng tổng số đến nay Đảng bộ Long Đức đã có 217 đảng viên. Đây là lực lượng nòng cốt để triển khai thực hiện nhiều chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân. Nhiều Đảng viên đã gương mẫu trong phát triển kinh tế để góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết trong nhiệm kỳ đề ra. Ông Nguyễn Phước Tòng, ấp An Hưng, xã Long Đức, huyện Long Phú nhận xét “ Muốn đạt được kết quả này trước hết là trong nội bộ phải đoàn kết, nhất trí cao, do đó tôi thấy Đảng bộ Long Đức có sự quán triệt sâu sắc trong nội bộ để thực hiện các chỉ tiêu, theo tôi đánh giá Đảng bộ Long Đức rất đoàn kết”. Ông Trần Văn Tới – Đảng viên xã Long Đức, huyện Long Phú bộc bạch “Thực hiện quyết đinh 68 của Thủ tướng Chính phủ, Đảng, Nhà nước đã hỗ trợ cho tôi vay được 1,6 tỷ mua 3 máy gật đập liên hợp, hàng năm tôi đi cắt từ đồng nhà đi qua Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, bình quân một năm khoảng 5 ngàn công, trừ chi phí một năm tôi dư khoảng 250 triệu. Trước kia khi chưa có máy gật đập liên hợp kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, hiện nay tôi đã cất được nhà tương đương khoảng 1 tỷ, con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

       Các mặt văn hóa xã hội, chăm lo đời sống người dân cũng được xã  quan tâm. Tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, có điện sử dụng, nhà văn hóa, hộ gia đình văn hóa… đều đạt so với chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Điều này cũng cho thấy công tác điều hành lãnh đạo của Đảng ủy hết sức linh hoạt, nhạy bén và tạo được sự đồng thuận cao từ đảng viên đến nhân dân. Đây là cả một quá trình thực hiện nghiêm qui định về nguyên tắc điều lệ Đảng, bồi dưỡng cán bộ và làm tốt công tác tư tưởng. Điều này được triển khai đến 12 chi bộ trực thuộc. Chính vì vậy trong công tác xây dựng chính quyền và các đoàn thể mặt trận đã đạt được kết quả tích cực tạo điều kiện thực hiện tốt các chủ trương chính sách trên địa bàn. Ông Trần Thanh Cần -  Bí thư Đảng ủy xã Long Đức huyện Long Phú cho biết “ Trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy định hướng một số nhiệm vụ trong tâm như sau:  tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững, xây dựng mở rộng cánh đồng lớn, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đạt các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiếp tục triển khai sâu rộng Nghị quyết 04 của Huyện ủy Long Phú về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững, quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các chỉ, nghị quyết của Đảng các cấp”

       Phát huy những thành tích đạt được và truyền thống đoàn kết của Đảng bộ cùng sự chung sức, chung lòng của đảng viên,  người dân địa phương sẽ góp phần giúp Long Đức ngày một phát triển, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân trong xã và thực hiện thắng lợi những mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ tới đề ra.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 10 714
  • Tất cả: 1865072
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.